Kí sự những năm 80 — Chương 109

Chương 109: Kết thúc thập niên 80

Editor: Lão Đường

Kim Linh sinh rồi?

Trần Chính và Dương Tịnh sửng sốt một hồi, ngay sau đó trên mặt đều lộ ra niềm vui sướng.

“ Là trai hay gái ạ?” Dương Tịnh hỏi.

“ Là con gái.”

“ Thật tốt quá, Kim Linh rất thích con gái.” Dương Tịnh cười nói, sau đó quay đầu thúc giục Trần Chính: “ Anh mau cùng mẹ đến chỗ Kim Linh xem thế nào, bọn nhỏ cứ để em trông.”

“ Không đi cùng nhau?” Trần Chính hỏi.

“ Mấy đứa nhỏ ở một chỗ là ồn ào ríu rít không ngừng, Kim Linh mới sinh, không nên quấy rầy em ấy.” Dương Tịnh nói.

“ Cũng phải, thôi được rồi, để anh đưa mẹ đi.” Trần Chính nói.

“ Dạ.”

Uông Lệ Mẫn chuẩn bị rất nhanh, sau đó ngồi lên xe, chiếc xe nhanh chóng rời khỏi sân nhà họ Trần.

Trong nhà chỉ còn lại Dương Tịnh và Đinh Đinh Đang Đang Đô Đô, nhưng trong đại viện còn có rất nhiều người, vừa hay có khách trọ đến trả tiền thuê phòng, Dương Tịnh vừa nhận tiền thì Đô Đô chạy ngay đến ôm chân cô, nũng nịu nói: “ Mama.”

“ Sao vậy con trai?” Dương Tịnh cúi đầu hỏi.

Khuôn mặt mũm mĩm cọ cọ vào quần cô, nói: “ Đô Đô buồn ngủ.”

“ Mẹ, con cũng buồn ngủ rồi.” Đinh Đinh nói.

Đang Đang cũng dụi dụi mắt: “ Mẹ, con cũng muốn đi ngủ.”

Hôm nay, cả nhà ai cũng phải dậy sớm, bận bịu cho hôn lễ, buổi trưa cũng không được chợp mắt, ba đứa nhỏ chạy nhảy nô đùa với lũ trẻ ở thôn Sơn Loan cả ngày nay, thành ra hiện tại đều muốn đi ngủ lắm rồi.

“ Mama.” Đô Đô khẽ gọi.

Dương Tịnh nhanh chóng thu tiền nhà, sau đó bế Đô Đô vào lòng, cậu nhóc cứ thế ngủ thiếp trên vai Dương Tịnh, Dương Tịnh hôn lên khuôn mặt nhỏ nhắn, cúi xuống nói với Đinh Đinh Đang Đang: “ Đi thôi nào, chúng ta đi ngủ nhé.”

“ Vâng ạ.” Đinh Đinh nắm tay Đang Đang đi theo sau.

Dương Tịnh để Đinh Đinh Đang Đang Đô Đô ngủ trên giường lớn của cô và Trần Chính.

Chỉ một lát sau, Đang Đang cũng đã thiếp đi.

Nhưng Đinh Đinh vẫn chưa ngủ.

Dương Tịnh nằm nghiêng trên giường nói chuyện phiếm với Đinh Đinh, Dương Tịnh nói: “ Đồng chí Đinh Đinh này, mẹ muốn khen con.”

“ Khen cái gì ạ?”
“ Nghe nói ở trường con học rất giỏi, còn nhận được rất nhiều phiếu bé ngoan?” Dương Tịnh hỏi.

“ Dạ, con quét lớp thì nhận được một phiếu bé ngoan, con làm bài tập tốt thì nhận được một phiếu bé ngoan, con ca hát thì nhận được một phiếu bé ngoan, con chạy bộ thì nhận được phiếu bé ngoan. Con có năm phiếu bé ngoan.” Đinh Đinh nghiêm túc nhớ lại.

“ Con còn quan tâm chăm sóc em gái và em trai nữa, vất vả cho con trai rồi, mẹ cảm ơn con.”

“ Không vất vả.”

Dương Tịnh nhìn Đinh Đinh không chớp mắt, không thể không nhớ lại khoảnh khắc lần đầu tiên nhìn thấy Đinh Đinh, khi đó Đinh Đinh vừa đen vừa gầy, nói còn ngọng, bước đi không vững. Đi theo cô từ lúc cô chẳng có gì cả, cùng cô trải qua những chặng đường khó khăn nhất, đã động viên và an ủi cô rất nhiều, nghĩ đến quá khứ kia, cô lại cảm thấy đau lòng, nói: “ Đinh Đinh, lại đây ôm mẹ ngủ nào.”
“ Dạ.” Đinh Đinh rất muốn ở gần Dương Tịnh, chậm rãi đứng dậy, rồi nhào vào lòng mẹ, Dương Tịnh cười dịu dàng ôm lấy con trai, hai người nhìn nhau nói chuyện.

“ Con trai mẹ lớn nhanh quá.” Dương Tịnh cảm thán.

“ Con muốn giống bố, lớn lên thật nhanh, thật nhanh.”

“ Nhưng làm sao đây, mẹ không muốn các con lớn lên.”

“ Tại sao ạ?”

“ Bởi vì khi các con lớn lên thì sẽ không thể ở cạnh mẹ nữa, mẹ cũng dần già đi.” Dương Tịnh buồn bã nói. Làm mẹ thật khó, một mặt thì mong con mình mau lớn, mặt khác lại muốn các con mãi là một đứa trẻ.

“ Mẹ, mẹ sẽ già đi sao?” Đinh Đinh hỏi.

Dương Tịnh cười: “ Ừ, mẹ sẽ già đi.”

“ Khi, khi mẹ già đi sẽ như thế nào ạ?”

“ Ừmm…….” Dương Tịnh ôm Đinh Đinh, suy nghĩ một hồi rồi đáp: “ Sẽ giống như bà lão Vương, đầu tóc bạc phơ, hàm răng rụng hết, lưng cũng còng xuống, phải vừa đi vừa chống gậy…..”

“ Vậy, vậy mẹ không thể ăn thịt được nữa sao?” Bà lão Vương chỉ ăn cháo với bánh bao, không thể nhai được thịt.

“ Ừm.”

“ Vậy, vậy mẹ cũng không thể nói chuyện rõ ràng, làm cho người ta nghe xong không hiểu được?”

“ Ừm.”

“ Thế thế thế, thế các bạn nhỏ khi nhìn thấy mẹ sẽ rất sợ hãi? Sẽ dùng mấy hòn đá nhỏ ném vào người mẹ?” Con trai bà lão Vương chẳng phải kẻ hiếu thảo, bà lão thui thủi sống một mình, tính tình hung dữ, bộ dạng có chút đáng sợ, mấy đứa trẻ nghịch ngợm thường bị bà lão dùng dáng vẻ dữ tợn của mình dọa cho sợ hãi, lần nào như vậy bọn nhỏ đều sẽ tìm nhặt những hòn sỏi ném vào người bà lão.

Dương Tịnh còn chưa kịp trả lời, Đinh Đinh đã dùng đôi tay nhỏ của mình che mặt ô ô khóc nức nở, Dương Tịnh không ngờ chỉ trò chuyện một chút đã khiến cho con trai của mình bật khóc thế này, vội vàng an ủi: “ Sẽ không sẽ không, con nhìn xem, Đinh Đinh nhìn xem, mẹ vẫn còn trẻ, vẫn còn rất xinh đẹp đúng không?”

Dương Tịnh gỡ bàn tay đang che mặt của Đinh Đinh ra, cười nói với cậu: “ Mẹ còn trẻ mà, phải không? Tóc vẫn đen này, răng vẫn còn chưa rụng này, mẹ còn có thể bế Đinh Đinh nữa này!”

“ Dạ.” Đinh Đinh nhìn dung mạo xinh đẹp của Dương Tịnh, lại đột nhiên nở nụ cười, đôi mắt đỏ hoe cong thành một vòng cung xinh đẹp, vươn tay ôm cổ Dương Tịnh, nói: “ Mẹ, nếu con không lớn lên, vậy thì mẹ sẽ không phải già đi, con cũng không muốn mẹ không thể nhai được thịt, không muốn mẹ không thể đi lại, cũng không muốn các bạn nhỏ ném đá lên người mẹ.”

Nghe đến đây, hốc mắt Dương Tịnh bỗng chốc đỏ ửng, ôm chặt Đinh Đinh hỏi: “ Đinh Đinh, một hai năm nay mẹ quá bận, đợi khi nào siêu thị ổn định hơn, mẹ sẽ dành nhiều thời gian hơn cho con, có được không?”

“ Dạ.”

Dương Tịnh nước mắt lưng tròng vỗ về Đinh Đinh, một lúc sau Đinh Đinh cũng thiếp đi, Dương Tịnh cũng chìm vào giấc ngủ.

Khi tỉnh lại, những rặng mây đỏ đã chiếm gần nửa bầu trời, Dương Tịnh bị nhóc Đô Đô đè cho tỉnh, mỗi lần ngủ dậy đều sẽ thấy tiểu gia hỏa này nằm bò trên người mình, Dương Tịnh vừa động đậy một cái, ba đứa nhỏ liền cùng nhau tỉnh giấc.

“ Mẹ ơi, đi tiểu, đi tiểu.” Đô Đô xoa đôi mắt nhập nhèm nói.

“ À.” Dương Tịnh ngồi dậy thay đồ ngủ ra, Đinh Đinh Đang Đang thì tự mình mặc quần áo, Đô Đô dùng đôi tay che ‘voi con’ nhỏ của mình, nói: “ Mẹ ơi, con không nín được.”

Dương Tịnh nhanh nhẹn bế cậu xuống giường, nói: “ Con tự mình đi tiểu đi.”

Đô Đô mang đôi dép lê, lạch bạch lạch bạch chạy vào nhà vệ sinh.

Đến khi Dương Tịnh cùng ba đứa nhỏ xuống lầu, chuẩn bị nấu cơm thì thấy Trần Chính quay về.

“ Mẹ đâu anh?” Dương Tịnh hỏi.

“ Mẹ ở lại chăm sóc Kim Linh.” Trần Chính trả lời.

“ Em bé thế nào? Anh đã thấy chưa.”

“ Thấy rồi, nhìn rất giống Kim Linh.” Trần Chính nói, anh và Uông Lệ Mẫn đến bệnh viện rất nhanh. Mẹ chồng Kim Linh là người đầu tiên gọi điện đến báo tin cho Uông Lệ Mẫn, kể lại rằng khi Kim Linh vừa nhìn thấy em bé liền bật khóc không ngừng, mãi đến khi Uông Lệ Mẫn đến, chắc có lẽ vừa mới sinh xong, lại khóc lớn một trận nên mệt mỏi thiếp đi. Quả thật, trong lòng Uông Lệ Mẫn và Trần Chính đều hiểu rõ, bởi vì em bé trông rất giống ‘Đang Đang’. Đối với việc Trần Kim Linh khóc, có lẽ đó như một lời từ biệt đối với Dương Đông, đối với quá khứ của mình, cũng có lẽ là để chào đón đứa con của cô ấy. Dù sao, sau đó Trần Kim Linh đã mỉm cười hạnh phúc, khoảnh khắc ấy Trần Chính biết rằng cô ấy đã thực sự buông tay.

“ Thế em bé chắc là giống với Đang Đang nhà chúng ta phải không?” Dương Tịnh hỏi.

“ Ừm, có điểm giống Đang Đang.” Trần Chính nói.

“ Gì ạ? Ai giống con ạ?” Đang Đang đang ngồi ăn cùng Đô Đô thì ngước đầu lên hỏi.

“ Tiểu bảo bảo nhà cô Kim Linh giống Đang Đang nhà chúng ta.” Dương Tịnh cười nói.

Tiểu bảo bảo?

Nói đến tiểu bảo bảo, Đang Đang liền quay sang nhìn Đô Đô, Đô Đô lập tức nói: “ Con là tiểu bảo bảo.”

“ Là béo bảo bảo thì có.” Trần Chính nói: “ Bớt ăn bánh ngọt đi.”

“ Bánh ngọt ngon.” Đô Đô nói.

Dương Tịnh nhìn cảnh này thì phì cười.

Uông Lệ Mẫn ở lại bệnh viện chăm sóc Trần Kim Linh ba ngày, lúc về nhà lại ôm Đinh Đinh Đang Đang Đô Đô hôn thật lâu, thật sự rất nhớ cháu trai cháu gái của mình, nhưng chưa đến hai ngày lại xách túi đến chỗ Trần Kim Linh, rõ ràng cũng rất nhớ cháu ngoại. Đô Đô bình thường đều do Uông Lệ Mẫn trông nom, bây giờ không còn cách nào khác hai người đành phải mang theo Đô Đô đến chỗ làm. Cậu nhóc nghịch ngợm này không ngoài dự đoán, đi đến đâu là người theo đến đó, cả siêu thị không ai không biết, những lúc Dương Tịnh và Trần Chính quá bận, cu cậu đói bụng, liền tự mình đi kiếm cơm: “ Chị gái xinh đẹp, chị dắt em đi ăn cơm đi, em sẽ cho chị tiền, được không!”

Chẳng mấy chốc đã đến tiệc đầy tháng của em bé nhà Trần Kim Linh, cả nhà Dương Tịnh tất nhiên đều đến, như Trần Chính từng nói, đường nét khuôn mặt tiểu bảo bảo có điểm giống với Đang Đang, thật ra là do Đang Đang khá giống Trần Kim Linh.

Đinh Đinh nói: “ Mẹ ơi, em bé nhìn giống em gái con.”

“ Đây cũng là em gái con.” Dương Tịnh nói.

“ Con cũng muốn nhìn, con cũng muốn nhìn.” Đô Đô cố gắng rướn người để nhìn được tiểu bảo bảo nhưng không thể nhìn thấy, bèn kéo kéo tay Dương Tịnh nói: “ Mẹ mẹ, con cũng muốn nhìn em bé.”

Dương Tịnh ôm tiểu bảo bảo cúi thấp người xuống cho Đô Đô nhìn, nói: “ Con nhìn xem, em bé có giống chị gái Đang Đang không?”

Đô Đô không biết rốt cuộc thế nào là giống với không giống, nhìn cả nửa ngày mới lên tiếng: “ Vậy em bé cũng là chị gái của con ạ?”

“ Ngốc, là em gái của em.” Đinh Đinh sửa lại: “ Em gái.”

“ Anh mới ngốc.” Đô Đô phản bác.

“ Em ngốc, em bé nhỏ hơn em nên phải gọi là em gái mới đúng.” Đinh Đinh nói.

“ Không gọi em gái.” Đô Đô: “ Không gọi.”

“ Ngốc chết đi được.”

“ Em không ngốc, không ngốc.” Đô Đô duỗi tay muốn bịt miệng Đinh Đinh nhưng bởi vì quá thấp, không với tới, đành ôm eo Đinh Đinh, nói: “ Anh, anh đừng nói, đừng nói Đô Đô ngốc, Đô Đô buồn.”

“ Được rồi, anh không nói nữa, anh xin lỗi, lần sau sẽ không mắng Đô Đô ngốc, Đô Đô nhà ta rất thông minh, được chưa?” Đinh Đinh nói.

“ Dạ.”

Vợ chồng Trần Kim Linh chứng kiến cả màn này, nhìn Đinh Đinh Đô Đô ôm nhau an ủi thì phì cười.

Khi Dương Tịnh ngước mắt nhìn Trần Kim Linh, trên mặt cô ấy tràn ngập niềm hạnh phúc, Dương Tịnh tự nhiên cảm thấy cuộc sống này thật ý nghĩa, ông trời sẽ không phụ tấm lòng của người biết cố gắng, nhất định sẽ viên mãn.

Mà Dương Đông cũng đang làm rất tốt điều đó.

Sau khi Dương Đông và Hạ Tiểu Lệ kết hôn, cuộc sống hôn nhân của cả hai rất ngọt ngào, sáng đi làm cùng nhau, tối cùng nắm tay nhau về nhà, thỉnh thoảng một trong hai người phải tăng ca thì người kia sẽ ở lại đợi, sau đó về cùng nhau.

Dương Đông là một người đàn ông rất tinh tế, chăm sóc cho vợ rất chu đáo, Hạ Tiểu Lệ lại rất yêu Dương Đông, hai người họ luôn cảm thấy hạnh phúc khi ở cạnh nhau. Căn nhà trống trải, lạnh lẽo trước kia của Dương Đông, qua bàn tay của Hạ Tiểu Lệ liền trở nên ấm áp, tràn ngập hơi thở gia đình. Bố mẹ Hạ có mỗi cô con gái là Hạ Tiểu Lệ nên khi có Dương Đông, hai người liền xem anh như con trai trong nhà, đối xử với anh rất tốt. Ngoài ra còn vô cùng yêu thích gia đình nhỏ của Dương Tịnh, đặc biệt là ba đứa trẻ, lâu lâu còn bảo Dương Đông mời gia đình Dương Tịnh đến nhà ăn cơm, mua đồ ăn ngon, đồ chơi đẹp cho mấy đứa nhỏ.

Cũng đã nhiều năm, Dương Đông mới một lần nữa cảm nhận được sự ấm áp mà gia đình mang lại, anh ôm Hạ Tiểu Lệ, nói: “ Cảm ơn em.”

Hạ Tiểu Lệ cười: “ Ai mà thèm anh cảm ơn.”
“ Thế làm sao?”

“ Đồ ngốc này, chỉ cần anh mãi mãi yêu em là được.”
“ Anh sẽ.”
Từng ngày cứ thế bình yên trôi qua, Dương Tịnh, Trần Chính và Dương Đông miệt mài với công việc, cuối cùng cũng nhận được đền đáp. Siêu thị Đinh Đang có hai cửa hàng chính và đang hoạt động rất tốt, đặc biệt là cửa hàng số 2. Hai cửa hàng nằm ngay trong khu vực sầm uất nhất thành phố, trở thành trung tâm kinh doanh thời trang, thực phẩm, nhà ở và những tiện ích hằng ngày. Người dân xung quanh sẽ đến siêu thị bất cứ khi nào có nhu cầu, các tờ báo lớn nhỏ đổ xô đưa tin về siêu thị, Dương Tịnh và Trần Chính thậm chí còn được đăng lên báo, nhưng hai người đều không thích, vì thế khi có người đến muốn phỏng vấn, họ sẽ để quản lý ra mặt.

Vì sức ảnh hưởng của siêu thị Đinh Đang rất lớn, sau này thị trường có nhiều siêu thị bắt chước mô hình kinh doanh xuất hiện, nhưng dĩ nhiên không thể so sánh được.

Cũng bởi vì sự phát triển hưng thịnh của siêu thị Đinh Đang, rất nhiều sản phẩm mới đều có mong muốn sẽ được bày bán tại đây, chính vì thế nơi đây không chỉ trở thành một địa điểm tuyệt vời trong mắt một số người, mà còn là niềm khao khát cuộc sống thượng lưu của những người sống ở vùng nông thôn.

Lúc này đã là mùa hè, bọn trẻ con rất thích mặc quần đùi áo ngắn, Đô Đô cũng cởi bỏ lớp quần áo dài, mặc trên mình những bộ quần áo mát mẻ, để lộ ‘dáng người’ đáng ghen tị của cậu nhóc.

Uông Lệ Mẫn mang một thau nhựa lớn đặt ở giữa sân, đổ nước ấm vào thau, sau đó cởi hết quần áo trên người Đô Đô rồi bế cậu nhóc vào trong thau, nhóc con này rất thích nghịch nước, vừa mới ngồi vào liền bắt đầu vẩy nước tung tóe.

“ Đừng nghịch nước nữa, tắm cho đàng hoàng, tắm cho nhanh chứ không lát nữa mọi người tan ca về trọ sẽ nhìn thấy con phơi mông trần ngồi giữa sân tắm rửa đấy, xấu hổ xấu hổ.” Uông Lệ Mẫn nói.

“ Không xấu hổ.”

“ Xấu hổ.”

“ Không mà!” Giọng nói cường đại bắt đầu phát huy tác dụng.

Uông Lệ Mẫn cười: “ Phải phải, không xấu hổ, không xấu hổ.”

Bà vừa dứt lời thì khách thuê trọ cũng lục tục tan tầm trở về.

“ Ai yo, ai đây, tắm rửa mà lớn tiếng ghê nha.”

“ Ô, Đô Đô đáng yêu quá nhỉ.”

“ Cởi sạch rồi, cởi sạch rồi.”

“ Ha ha, Đô Đô, nhóc con béo ghê.”

“ Chẳng trách giọng nói lại vang như vậy, thịt cũng nhiều nữa.”

“…..”

Vốn dĩ Đô Đô cảm thấy cũng không có gì mà xấu hổ, nhưng vừa rồi nghe thấy mọi người nói vậy thì ngay lập tức ôm cổ Uông Lệ Mẫn nói: “ Bà nội, nhanh lên, nhanh lên, không cho người ta nhìn.”

“ Không sao đâu, mọi người nhìn xong là đi hết ấy mà.”
“ Không được.” Đô Đô đưa tay che ‘voi con’ nhỏ của mình, thẹn thùng, nhóc cứ giục bà nội đi vào, cuối cùng Uông Lệ Mẫn cũng chịu lấy khăn bọc hết người nhóc con lại, khuôn mặt mũm mĩm ngẩng đầu đắc ý mà nhìn nhóm khách trọ, nói: “ Không cho các người nhìn đâu.”

Khách trọ: “…”

Khi Dương Tịnh đi làm trở về, Đô Đô mũm mĩm chạy đến chỗ Dương Tịnh, vươn tay nũng nịu: “ Mama, ôm.”

“ Trời nóng lắm, không ôm.”

“ Không nóng.”

“ Con nặng lắm.”

“ Không nặng.” Đô Đô tức giận giậm chân.

Dương Tịnh bắt chước dáng vẻ tức giận của cu cậu, cũng giậm chân: “ Muốn ôm là ôm sao, phát hỏa cái gì, tức giận cái gì!”

“ Giận! Tức giận!”

“ Vậy mama không ôm nữa.”

Đô Đô dịu lại, ôm lấy chân Dương Tịnh mà gọi: “ Mama, mama, ôm con một cái, ôm con một cái đi mà, mama!”
Dương Tịnh cuối cùng cũng không đấu lại, cúi người bế Đô Đô lên, nhưng thật sự nhóc quá nặng, ôm được một lát là tay tê rần, cô liền nhanh trí ném cho Trần Chính ôm, Trần Chính ôm nhóc mà mặt không đổi sắc, không tốn chút sức lực nào.

Mùa hè kết thúc cũng là lúc Đinh Đinh Đang Đang bắt đầu vào lớp 1, tuy rằng hai đứa là học sinh nhỏ tuổi nhất trong lớp nhưng lúc đi học lớp dự bị vào lớp 1 đều có kết quả học tập rất tốt, không hề bị tụt lại so với những học sinh khác. Vì thế cả hai đều được ghi danh vào trường tiểu học có tiếng nhất thành phố Nam Châu.

Người mẹ là Dương Tịnh cảm thấy xúc động vô ngần.

Chẳng bao lâu nữa là sinh nhật 2 tuổi của Đô Đô, Dương Tịnh đến cửa hàng bánh sinh nhật để học làm bánh, gần đây cô dự định sẽ giành nhiều thời gian hơn cho các con, đặc biệt Đinh Đinh, cậu nhóc có nội tâm nhạy cảm. Vào ngày sinh nhật 2 tuổi của Đô Đô, Dương Tịnh làm một chiếc bánh kem ba tầng với kiểu dáng tinh xảo, và hứa với Đinh Đinh Đang Đang, khi nào đến sinh nhật hai anh em, cô nhất định sẽ làm một chiếc bánh xinh đẹp hơn, bởi vì khi đó kỹ năng làm bánh của cô sẽ cải thiện hơn so với bây giờ.

Tuy nhiên, với cả ba thì đây là lần đầu tiên được nhìn thấy một chiếc bánh sinh nhật đẹp đến vậy, đủ cho ba đứa nhỏ vui vẻ cả ngày.

Được biết hôm nay là sinh nhật Đô Đô, Bình Bình đặc biệt chuẩn bị cho cậu nhóc rất nhiều món quà, cả Đinh Đinh Đang Đang cũng có quà, món quà độc đáo nhất vẫn là dành cho Đinh Đinh, cô gái Bình Bình này vẫn còn rất hâm mộ đồng chí Đinh Đinh.

Cùng lúc đó, vợ chồng Dương Đông và vợ chồng Trần Kim Linh không hẹn mà cùng nhau đến, một bầu không khí ngượng ngập bao trùm, cũng may còn có Uông Lệ Mẫn ở đó, nhanh trí kéo Trần Kim Linh đến chỗ khác.

Hiện giờ, Trần Kim Linh đã có con gái, Hạ Tiểu Lệ cũng đang mang thai, đương sự đều đã có được hạnh phúc riêng.

Khi đang chơi trong sân lớn, Dương Đông nghiêng người ghé vào tai Hạ Tiểu Lệ nói mấy câu, Hạ Tiểu Lệ ngước mắt nhìn về phía Trần Kim Linh, quay sang thì thầm vài câu với Dương Đông, sau đó gật đầu.

Dương Đông đi về phía Trần Kim Linh đang đứng.

Trần Kim Linh đang ôm con gái cười đùa, khi thấy Dương Đông tiến về phía mình thì có hơi sửng sốt, sau đó cười nhẹ: “ Lâu rồi không gặp.”

“ Lâu rồi không gặp.” Dương Đông cũng nói.

Trần Kim Linh im lặng, Dương Đông nhìn cô gái bé nhỏ trong vòng tay Trần Kim Linh thì nói: “ Anh có thể ôm con bé không?”

Trần Kim Linh cười nói: “ Được.”

Dương Đông cẩn thận bế bé gái lên, thân thiết ôm bé vào lòng, im lặng nhìn khuôn mặt hồng hào, đôi hàng mi cong, khuôn miệng chúm chím phát ra âm thanh nho nhỏ, anh nhìn rất lâu, rất lâu, đôi mắt đỏ lên, khóe mắt cũng ươn ướt, sau đó lại cười, anh nói: “ Con bé rất giống em.”

“ Phải, anh trai với chị dâu cũng nói như vậy.” Trần Kim Linh nói.

Dương Đông nhẹ nhàng giao em bé lại cho Trần Kim Linh, nói: “ Ai cũng sống tốt, như vậy là được rồi.”

“ Phải.” Trần Kim Linh gật đầu.

Hai người không còn gì để nói, Dương Đông quay trở lại bên cạnh Hạ Tiểu Lệ, nhìn thấy Đô Đô đang quấy rầy cô, ghé sát tai lên bụng Hạ Tiểu Lệ để nghe âm thanh gì đó, Dương Đông bật cười lắc đầu.

Trần Kim Linh nhìn bầu không khí tràn ngập tình yêu của Dương Đông và Hạ Tiểu Lệ, khóe mắt cô cũng rưng rưng, mỉm cười.

Cách đó không xa, Trần Chính và Dương Tịnh chứng kiến hết thảy, anh không nhịn được duỗi tay nắm chặt lấy tay Dương Tịnh.

Dương Tịnh quay đầu hỏi: “ Anh nắm tay em làm gì?”
“ Không cho nắm thì thôi.” Trần Chính nói vậy, nhưng không hề có ý định buông tay ra.

Dương Tịnh cười rộ lên: “ Vậy sao giờ vẫn chưa chịu buông.”

“ Không muốn.”

“ Trần Chính, Trần Chính.” Uông Lệ Mẫn đứng trong bếp gọi Trần Chính vào giúp, Dương Tịnh và Trần Chính kết hôn đã mấy năm, nhưng mỗi lần trong bếp cần hỗ trợ gì đều là gọi Trần Chính vào. Cô cũng tự hiểu rõ về phương diện bếp núc cô quả thực không bằng một góc Trần Chính, với lại mỗi khi cô vào bếp là y như rằng ba cục nam châm Đinh Đinh Đang Đang Đô Đô như có lực hút sẽ đi vào theo, làm ồn ào hết cả căn bếp.

Dương Tịnh nhờ vậy thảnh thơi hơn hẳn.

Sinh nhật của Đô Đô vừa qua chưa bao lâu thì tết lại sắp đến, để tránh cho mọi việc dồn dập đến cùng một lúc, Dương Tịnh và Trần Chính quyết định, đầu tiên sẽ mang Đinh Đinh Đang Đang Đô Đô đi mua sắp tết, tuy rằng ở siêu thị nhà mình đại đa số các mặt hàng đều có, nhưng vẫn phải mua một vài thứ mà siêu thị không có, quan trọng hơn cả là hai người muốn dẫn bọn nhỏ ra ngoài đi chơi.

Sau khi đã chơi đủ, cả nhà tìm một nhà hàng để ăn trưa, hai người được một phen bất ngờ vì người phục vụ mang đồ ăn ra lại là Tào Quân Lượng, Tào Quân Lượng cũng rất sốc khi nhìn thấy Dương Tịnh và Trần Chính. Hai người không biết gì về cuộc sống của Tào Quân Lượng mấy năm gần đây còn anh ta thì biết rất rõ cuộc sống của hai người họ. Anh ta chỉ xuất hiện đúng một lần đó, đến lúc Dương Tịnh và Trần Chính ăn cơm xong cũng không nhìn thấy anh ta thêm lần nào nữa.

Sau này Dương Tịnh có nghe được một vài tin bát quái về Tào Quân Lượng, gia đình anh ta vốn khá giàu có, nhưng họ không thể theo kịp tốc độ phát triển chóng mặt của Trung Quốc, các nhà máy lần lượt làm ăn thua lỗ, Tào Quân Lượng lại không có tài kinh doanh, dần dà gia đình trở nên túng quẫn, vì thế anh ta phải đi làm công để kiếm tiền trang trải sinh hoạt.

Nhìn thấy Tào Quân Lượng, Dương Tịnh lại nhớ đến Tôn Tiểu Hồng, khi Dương Đông kết hôn, cô có nghe hàng xóm ở thôn Sơn Loan kể lại, nói rằng Tôn Tiểu Hồng đã cưới chồng, có thể là thấy không lấy được gì từ chỗ của Tào Quân Lượng, sau này lòng tham thu bớt, chấp nhận gả cho một người trong thôn, tuy rằng không mấy giàu có nhưng sống một cuộc sống bình bình đạm đạm cũng không tệ.

Ra khỏi nhà hàng, Dương Tịnh thở dài vì chuyện của Tào Quân Lượng và Tôn Tiểu Hồng.

Trần Chính quay sang nhìn cô, vẻ mặt có chút căng thẳng.

“ Sao lại nhìn em?” Dương Tịnh buồn cười hỏi.

Trần Chính vẫn không nói lời nào, cứ nhìn cô như vậy.

Dương Tịnh tinh ý, kéo kéo cánh tay Trần Chính làm nũng: “ Ai da, lại một năm nữa trôi qua, làm sao bây giờ, em phát hiện hình như mình càng ngày càng yêu Trần tiên sinh, phải làm sao đây!”
Trong nháy mắt, khuôn mặt Trần Chính liền thả lỏng, trên mặt lưu lại ý cười nhàn nhạt.

“ Mama, con là, con là, Trần tiên sinh.” Đô Đô nói tiếp một câu: “ Anh trai, anh trai là, Dương tiên sinh.”

Dương Tịnh buồn cười nhìn nhóc con nhà mình.

Trần Chính đen mặt, nói: “ Không phải việc của con, con đứng sang một bên.”

Trần Đô Đô không thèm tức giận, xoay người đi đến chỗ anh trai chị gái, tay phải nắm tay anh trai, tay trái nắm tay chị gái, tung tăng vừa đi vừa hát.

Dương Tịnh cười rộ lên.

Trần Chính kéo tay Dương Tịnh, nắm chặt trong lòng bàn tay.

Dương Tịnh cười quay đầu nhìn Trần Chính, nói: “ Trần tiên sinh, tết sắp đến rồi, năm 1990 cũng sắp đến rồi, nhanh quá.”

“ Ừm, nhanh thật.” Trần Chính nói.

“ Thật may là chúng ta vẫn ở bên nhau.”

“ Chúng ta sẽ luôn ở bên nhau.”

Dương Tịnh ngẩng đầu nhìn con đường dài phía trước, trên đường người đến người đi, bên cạnh bán thức ăn, bán hạt dẻ, bán bắp bung, bán bánh kẹo, náo nhiệt vô cùng.

Thập niên 80 sắp qua đi, chuẩn bị nghênh đón thập niên 90 tốt đẹp hơn, thế kỷ 21 đang đến gần….

 —- HOÀN CHÍNH VĂN—-

~ Lời tác giả: Aaaaa, cuối cùng cũng đến hồi kết. Thật sự lúc viết truyện thì chỉ muốn mau mau kết thúc, mau mau kết thúc. Đến lúc thật sự kết thúc thì lại buồn bã, không nỡ rời xa, y hệt cái cảm giác thất tình vậy, luyến tiếc Dương Tịnh của chúng ta, luyến tiếc Trần Chính của chúng ta, luyến tiếc Đinh Đinh Đang Đang Đô Đô nữa, aaaa.

Nhưng mà vui mấy rồi cũng phải nói lời chào tạm biệt. Cảm ơn tất cả mỹ nữ xinh đẹp đã luôn ủng hộ tôi trong suốt thời gian qua. Những bình luận và những lời động viên của các bạn chính là động lực để tôi có thể viết được nhiều hơn. Tôi muốn nói với các bạn rằng tôi thật sự rất yêu rất yêu quý các bạn. Nếu không có các bạn thì chắc chắn tôi sẽ không thể đi đến được như ngày hôm nay. I LOVE YOU >>

Tiếp theo chính là NGOẠI TRUYỆN vô cùng thú vị, cùng chờ đón nàoo..

CHƯƠNG TRƯỚC ~~~ MỤC LỤC ~~~ CHƯƠNG SAU

Kí sự những năm 80 — Chương 109: 3 комментария

Оставьте комментарий